Google

Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

Tagged Under: , , , ,

EMERALD - MÀU SẮC CHO NĂM 2013

Share

Emerald - Màu sắc lên ngôi trong năm 2013

Emerald - Màu sắc của năm 2013 - CayPhaLe.com
Emerald - Màu sắc của năm 2013
Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp cuối năm thì website uy tín Pantone Color lại đưa ra những dự đoán của mình về màu sắc chủ đạo của mùa tới. Nếu như năm trước, gam màu cam đỏ có tên gọi là Tangerine Tango với khả năng "thúc đẩy nguồn sinh lực, để chúng ta hồi sức và tiến lên phía trước" đã nhận được sự ưu ái của hội đồng đánh giá thì năm nay, chúng ta lại chứng kiến sự lên ngôi của sắc xanh ngọcEMERALD

Thường được liên tưởng với sự rực rỡ của các loại đá quý tinh tế, sang trọng, quyến rũ, sắc màu Emerald còn tạo cảm giác hạnh phúc, cân bằng, hài hoà. Từ thời cổ đại, màu này luôn tuyệt đẹp, mang lại sức sống trong các nn văn hoá và tôn giáo. Nói chung sống động, thanh lịch và tươi tốt - đó là những gì người ta đánh giá về sắc xanh tuyệt đẹp này. 

Leatrice Eiseman, giám đốc điều hành viện Pantone cũng nhận xét: "Xanh ngọc là màu sắc phong phú nhất trong tự nhiên và đây cũng là màu sắc mắt người có thể nhìn thấy nhiều nhất trên bảng quang phổ. Màu xanh là màu sắc của sự phát triển, đổi mới, thịnh vượng. Không một màu sắc nào có thể truyền đạt sự tái sinh nhiều hơn màu này. Trong nhiều thế kỷ, nhiều quốc gia đã lựa chọn màu xanh là màu đại diện cho sức khỏe và sự thống nhất".

Bên cạnh đó, bà cũng nhấn mạnh: "Nói cách khác, xanh ngọc tượng trưng cho sự tái sinh, tinh khiết và tươi trẻ - những yếu tố cần thiết cho một thế giới phức tạp như hiện nay".

Thông tin thêm về Pantone


Với hơn 50 năm tồn tại, Pantone là kim chỉ nam và là thước đo về thông số màu sắc cho nền thiết kế thế giới. Quá trình công bố màu sắc của năm của Pantone đều trải qua một quy trình hết sức nghiêm ngặt và công phu về ảnh hưởng của màu sắc đến con người trong năm. 

Các yếu tố được thống kê bao gồm: các bộ phim được sản xuất trong năm, các bộ sưu tập nghệ thuật, phong cách các nhà thiết kế nổi bật, các địa điểm du lịch hấp dẫn được nhiều người tìm đến và các điều kiện kinh tế, xã hội khác...

Bên cạnh đó, việc chọn màu cũng bị ảnh hưởng bởi: công nghệ, tính sẵn có và sự kết hợp của các màu sắc, và cả các sự kiện thể thao sắp diễn ra mà thu hút được sự chú ý trên toàn thế giới. Đối với hơn một thập kỷ qua, màu sắc của năm của Pantone đã ảnh hưởng đến phát triển sản phẩm và quyết định mua hàng trong nhiều ngành công nghiệp, bao gồm cả nội thất, thời trang và kiểu dáng công nghiệp, cũng như bao bì sản phẩm và thiết kế đồ họa.

Cây pha lê Cát Tường màu xanh ngọc của năm 2013 - CayPhaLe.com
Cây pha lê Cát Tường có màu xanh ngọc Emerald của năm 2013

Cây pha lê Cát Tường sưu tầm