Google

Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2012

Tagged Under: , , , , , , ,

QUÀ TẶNG TRUNG THU CÙNG ĐÈN TRỜI XUỐNG PHỐ 2012

Share

     Gần đến Trung Thu 2012 rồi, các bạn đã có dự định gì chưa ? Hôm nay Cây pha lê Cát Tường mình xin gửi đến các bạn thông tin về một hoạt động ý nghĩa dành cho mùa Trung Thu năm nay: đó là chương trình từ thiện "Đèn trời xuống phố 2012".

     Lấy hình ảnh từ những chiếc đèn trời chao nghiêng giữa màn đêm, mang ánh sáng niềm tin đến những trẻ em đang mong muốn được chạm vào hạnh phúc đơn sơ của cuộc đời, chương trình Đèn Trời Xuống Phố ra đời với hy vọng rằng thông qua các hoạt động thiện nguyện của mình, có thể mang đến thật nhiều niềm vui đến với trẻ thơ ở khắp mọi miền trên đất nước, cũng như hỗ trợ các em với các nhu cầu cơ bản trong sinh hoạt và học tập.  

Đèn trời xuống phố 2012 - CayPhaLe.com

     Là một hoạt động thường niên của câu lạc bộ Saigon Hotpot, “Đèn trời xuống phố” không chỉ đơn thuần là chương trình từ thiện mà còn là tâm huyết của cả câu lạc bộ mong muốn được gắn kết cộng đồng với những trẻ em nghèo khó ở các vùng miền xa xôi Việt Nam. Qua 6 năm hình thành và phát triển, Đèn Trời Xuống Phố đã trở thành sự kiện quan trọng nhất của Saigon Hotpot trong việc chung tay giúp đỡ vì cộng đồng, xã hội và trẻ em nghèoViệt Nam. 

     Ngay từ tên gọi Đèn trời xuống phố, nhóm thực hiện không chỉ dừng lại ở việc khơi gợi những ước mơ đang dần bị vùi lấp bởi hoàn cảnh khó khăn, mà quan trọng hơn là giúp các em hiện thực hóa, mang những ước mơ của các em lại gần với cộng đồng hơn. Đó chính là sứ mệnh của Đèn trời xuống phố.

Đèn trời xuống phố 2011 - CayPhaLe.com
Đèn trời xuống phố 2011

     Đèn Trời Xuống Phố 2012 với chủ đề “Mùa Sáng Tạo” sẽ là cầu nối giữa các thành viên Câu lạc bộ với các mạnh thường quân, giữa trách nhiệm xã hội và tấm lòng hảo tâm để giúp đỡ các trẻ em nghèo tỉnh Bình Phước. Thời gian dự kiến diễn ra chương trình là tháng 9/2012. 

     Nhằm gây quỹ cho các hoạt động từ thiện, Đèn Trời Xuống Phố 2012 sẽ tiến hành tổ chức ngày hội làm những món đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống. Bên cạnh đó sẽ có một buổi đấu giá các sản phẩm độc đáo khác. Trong ngày hội, mọi người được học hỏi và tự tay làm những món quà tặng dễ thương thông qua sự hướng dẫn từ các nghệ nhân chuyên nghiệp.

     Tất cả số tiền thu được sẽ dùng để sửa chữa, trang trí lại lớp học, tạo môi trường học tập và trao học bổng cho các em học sinh nghèo tại Cơ sở Dân tộc nội trú, trường Tiểu học Lộc Tấn B, xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Ngoài ra sẽ có “Ngày Hội Lớn” để tổ chức tiệc Trung thu, phát quà và vui chơi cùng các em.

     Đây là một số hình ảnh thực trạng hiện tại của trường:

Trường Tiểu học Lộc Tấn B, Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước - CayPhaLe.com
Trường Tiểu học Lộc Tấn B, Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước 


     Cơ sở vật chất của trường xuống cấp trầm trọng, tường vách phai sơn cần tô lại, mái ngói hư hỏng nặng, bàn ghế cũ kỹ và xập xệ. Các em phần lớn là người dân tộc, gia đình khó khăn, nguy cơ bỏ học rất cao. Trường nằm ở xã vùng sâu (cách biên giới Việt Nam-Campuchia 5km), chưa có tường rào và sân bãi, không có điện, nước cũng như các phòng chức năng.

    Thông tin chi tiết của chương trình các bạn có thể xem thêm tại địa chỉ http://www.facebook.com/SkyLanternSghp . Cây pha lê Cát Tường cảm ơn các bạn đã dành thời gian để đọc hết thông tin này. Hy vọng chút thông tin này sẽ đến được nhiều bạn và sẽ là một quà tặng ý nghĩa dành cho các trẻ em nghèo trong mùa Trung thu sắp đến.